Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

untitled-1

Hotline: 0986126825

3
banner-mang-chong-tham-hdpe

Ứng dụng công nghẹ trong xây dựng cao tốc Bắc - Nam

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam tuyến phía đông là một dự án hạ tầng giao thông quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của nước ta. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến cao tốc này góp phần đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa và phát triển ngành dịch vụ. Việc hoàn thành dự án đường cao tốc Bắc - Nam tại một số đoạn tuyến kịp hoặc vượt tiến độ nhờ có những ứng dụng mạnh mẽ từ khi thiết ké cho đến thi công. Tất cả đã và đang góp phần để dự án được đưa vào vận hành đúng tiến độ tạo động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Tại Hội nghị Sơ kết việc triển khai dự án đường cao tốc Bắc - Nam tuyến phía Đông giai đoạn 2017 -2020 đoạn từ Ninh Bình đến Nghệ An phó tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: đơn vị cũng chủ động ứng dụng những công nghệ khoa học kỹ thuật mới nhất trong khâu khảo sát địa hình, địa chất (công nghệ GNSS, Laser Scanner, UAV, LiDAR, trạm Base, trạm Cors), sử dụng phần mềm ứng dụng tiên tiến có bản quyền trong thiết kế đường cầu, hầm, xử lý nền đất yếu nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Dự án.

Vào đàu tháng 09/2023 tuyến cao tốc Bắc - Nam đã hoàn thành và đưa vào sử dụng thêm nhiều đoạn tuyến mới trong đó quan trọng là đoạn từ Thanh Hóa vào đến Diễn Châu (Nghệ An). Việc hoàn thành đoạn cao tốc đến Nghệ An đã giúp cho thời gian di chuyển từ Hà Nội - Nghệ An chỉ còn 3 - 3.5h thay vì 6 - 7h như trước kia. Việc hoàn thành đoạn cao tốc Hà Nội - Diễn Châu có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của khu vực Bắc và Bắc Trung bộ. Không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển của con người và hàng hóa mà việc đưa vào sử dụng tuyến cao tốc này còn giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A, tăng tính kết nối vùng cho các khu công nghiệp, khu dụ lịch trên địa bàn các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, nghệ An...

Ứng dụng công nghệ số trong thiết kế và xây dựng cao tốc Bắc - NamỨng dụng công nghệ số trong thiết kế và xây dựng cao tốc Bắc - Nam

Bảng báo giá vải địa kỹ thuật dẹt và không dẹt

 “Quá trình thực hiện đã gặp không ít khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng lớn đến tiến độ của dự án. Cụ thể: Trong giai đoạn cả nước tập trung phòng chống đại dịch Covid-19, nhiều thời điểm giãn cách xã hội, không thể huy động nhân sự, vận chuyển máy móc vào công trường.". Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh tại buổi Sơ kết.

Không chỉ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà quá trình triển khai cao tốc đoạn Ninh Bình - Nghệ An cũng trải qua nhiều địa hình và địa chất phức tạp. Địa hình và địa chất phức tạp, nền đất yếu luôn đòi hỏi phải có sự theo dõi, điều chỉnh kịp thời thiết kế kỹ thuật để đảm bảo chất lượng công trình. Ngoài ra cần phải kể tới việc giá nhiên liệu, vật liệu có thời điểm tăng cao đột biến; khó khăn về việc khai thác, cung ứng nguồn vật liệu xây dựng thông thường, đặc biệt là đất đắp nền đường; thời tiết, khí hậu cực đoan, mùa mưa đến sớm và kéo dài hơn thường lệ khiến nhiều thời điểm không thể thi công.

Để hoàn thành được dự án đúng tiến độ không thể thiếu vai trò quan trọng của Chính phủ và Thủ tướng chính phủ đã luôn sâu sát, quyết liệt trong giải quyết các khó khăn gặp phải trong suốt quá trình triển khai thực hiện công trình. Với tinh thần “Đã nỗ lực thì nỗ lực hơn nữa, cố gắng rồi thì cố gắng hơn nữa, quyết tâm rồi thì quyết tâm cao hơn nữa, xác định trọng tâm, trọng điểm để phân bổ nguồn lực thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra”, Bộ Giao thông Vận tải đã phát động các phong trào thi đua với mục đích vừa động viên, cổ vũ, vừa là “mệnh lệnh” để các chủ thể tham gia dự án nỗ lực phấn đấu, tổ chức triển khai "3 ca 4 kíp", thi công xuyên Lễ, xuyên Tết. Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” vượt qua những khó khăn, thách thức, 2 dự án Quốc lộ 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu kịp đưa vào khai thác phục vụ nhân dân đúng dịp dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh đất nước. Trước đó Dự án Mai Sơn-Quốc lộ 45 đưa vào khai thác đúng dịp lễ 30/4 -1/5 năm nay và Dự án Cao Bồ-Mai Sơn khánh thành đúng dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Phó tổng giám đốc TEDI ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: điều kiện địa hình, địa chất, khí hậu, của khu vực thực hiện dự án là rất phức tạp. Quá trình khảo sát dự án lại vào thời điểm dịch bệnh bùn phát mạnh ở nhiều địa phương. Những khó khăn đó nỗ lực của đơn vị tư vấn theiets ké là không đủ. Để đảm bảo yêu cầu về tiến độ triển khai dự án thì TEDI đã phối hợp với các bên liên quan, tư nỗ lực ứng dụng các kỹ thuật hiện đại vào công tác tư vấn thiết kế.

Để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của công tác khảo sát và tư vấn thiết kế đơn vị cũng chủ động ứng dụng những công nghệ khoa học kỹ thuật mới nhất trong khâu khảo sát địa hình, địa chất (công nghệ GNSS, Laser Scanner, UAV, LiDAR, trạm Base, trạm Cors), sử dụng phần mềm ứng dụng tiên tiến có bản quyền trong thiết kế đường cầu, hầm, xử lý nền đất yếu; phối hợp hiệu quả các bộ phận, các khâu, tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo kinh tế kỹ thuật, thân thiện với môi trường.

Cao tốc Bắc - Nam được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong thiết ké xây dựngCao tốc Bắc - Nam được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong thiết ké xây dựng

Tại sao sử dụng vải địa trong thi công cao tốc

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam tuyến phía đông là một dự án lớn đã được Quốc hội khóa XIV thông qua chủ trương đầu tư với tổng chiều dài 654km gồm 11 dự án thành phần. Trong 11 dự án thành phần thì có 8 dự án được đầu tư công và 3 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Tính đến thời điểm tháng 09/2023 đã có  519km dường cao tốc hoàn thành đưa vào khai thác trong đó có 4 dự án nối từ Ninh Bình đến Nghệ An. Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo và cầu Mỹ Thuận 2 đang được đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến toán bộ giai đoạn 1 của dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía đông sẽ đưa vào khai thác vào quý II/2024.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Ninh Bình đến Nghệ An đã được thông xe và đưa vào khai thác với tổng chiều dài 171.5km với tổng đầu tư 27.353 tỷ đồng. Dự án bao gồm 4 dự án thành phần là Cao Bồ Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu. Đoạn cao tốc này chạy qua 4 tỉnh là Nam Định, 5.4km, Ninh Bình 24.4km, Thanh Hóa 98.8km và Nghẹ An 45.5km.

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam được hoàn thành và đưa vào sử dụng kịp thời có sự góp sức đáng kể của khoa học công nghệ. Việc đưa các tuyến cao tốc vào hoạt động sớm góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của các dịa phương có cao tốc đi qua. Với việc áp dụng khoa học công nghệ cào quá trình thiết kế, thi công, vận hành sẽ giúp cho tuyến cao tốc đảm bảo chất lượng sử dụng lâu dài.

 

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
DANH MỤC SẢN PHẨM
hotlinesidebar
THÔNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 10
Trong ngày: 197
Trong tuần: 1859
Lượt truy cập: 1175770
* THÔNG TIN CÔNG TY

- Địa chỉ: Số 11 Ngõ 488 Đường Ngọc Hồi - TT Văn Điển - Thanh Trì - Hà Nội  

- VPGD: Phòng 3532 Tòa VP6-KĐT Linh Đàm-Hoàng Mai-Hà Nội

-VPMN: 80/16 Đô Lương, TP Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

- Di động: 0986126825          Website: https://xaylapphuson.vn/

- Điện thoại: 0246 2592729   Email: phuson2015@gmail.com 

20150827110756dathongbao

GOOGLE MAP

FACEBOOK

THIẾT KẾ BỞI: HGĐP Design