Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

untitled-1

Hotline: 0986126825

3
banner-mang-chong-tham-hdpe

Thông xe toàn bộ tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngày 29/6/2024 toàn bộ tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vtoj đã được thông xe. Đây là tuyến cao tốc thuộc dựD án đường bọ cao tốc Bắc – Nam tuyến phía Đông nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt được đưa vào sử dụng sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ Hà Tĩnh  đi Hà Nội.

Tổng quan về dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt:

Dự án đường bộ cao tốc tuyến Diễn Châu – Bãi Vọt là thành phần trong tổng thể dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam tuyến phía Đông. Dự án này tiếp tục kết nối với các dự án đã được đưa vào sử dụng trước đó để nối liền từ Hà Nội đến Hà Tĩnh bằng đường bộ cao tốc. Dự án này có ý nghĩa quan trọng trong kết nối thủ đô Hà Nội với các tỉnh tại khu vực Bắc Trung bộ.

Tuyến đường bộ cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có chiều dài 40km tiếp nối với tuyến cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu ở phía bắc (đã đưa vào sử dụng) và tuyến cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi ở phía nam (đang trong quá trình hoàn thiện). Tuyến cao tốc này nối liền 2 tỉnh là Nghệ An và Hà Tĩnh góp phần phát triển kinh tế xã hội của 2 địa phương.

Xem Ngay: Bảng báo giá vải địa kỹ thuật dệt và không dệt

Hoàn thành và đưa vòa sử dụng toàn bộ tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi VọtHoàn thành và đưa vòa sử dụng toàn bộ tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Khác với một số tuyến cao tốc vừa được hoàn thành bằng hình thức đầu tư công thì tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt được xây dựng bằng hình thức BOT. Với vốn đầu tư xây dựng trên 11 nghìn tỉ đồng. Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt được thực hiện bởi liên danh các nhà thầu: Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2 và doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt được khởi công xây dựng từ tháng 5/2021 và đã đưa vào sử dụng một số đoạn từ tháng 4/2024. Ngày 29/6/2024 toàn bộ hơn 40km tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đã được thông xe đưa vào sử dụng. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đói với lãnh đạo và nhân dân 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh.

Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vtoj với thiết kế 4 làn xe chạy tốc độ cao, có điểm dừng khẩn cấp, hầm Thần Vũ và các công trình hạ tầng liên quan. Tốc độ thiết kế tối đa là 90km/h và tốc độ tối thiểu là 60km/h. Tại hầm Thần Vũ thì tốc độ chạy xe tối đa là 70km/h và tối thiểu là 50km/h.

Toàn tuyến có 3 nút giao gồm: Nút giao với đường N5 - Km446+00 kết nối ra QL1A và QL7 đi về phía Tây tỉnh Nghệ An; Nút giao QL46B - Km459+600 kết nối QL46B đi về thành phố Vinh, đường tránh thành phố Vinh và huyện Nam Đàn; Nút giao QL8A - Km497+000 kết nối ra QL1A và lên phía Tây qua huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt giúp giảm thời gian di chuyển từ Hà Tĩnh – Hà Nội chỉ còn 3.5 giờ:

Ngày 29/06/2024 lãnh dạo Bộ Giao thông Vận Tải kết hợp với lãnh đạo của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã tiến hành thông xe 19 km cuối cùng trên tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt. Điểm cuối của tuyến cao tốc này nằm trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Phát biểu tại lễ thông xe cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt ông Lê Anh Tuấn – thứ trưởng Bộ giao thông Vận tải cho biết đây là dự án thi công gặp nhiều khó khăn trong toàn tueyens cao tốc Bắc – Nam. Khó khăn không chỉ đến từ địa hình, thời tiết mà còn đến từ sự khan hiếm nghiêm trọng nguồn nguyên vật liệu phục vụ dự án. Tuy nhiên với sự tham gia tích cực của Chính phủ, bộ , ban ngành cùng với địa phương 2 tỉnh đã góp phần cùng với các nhà thầu hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng nhấn mạnh trong thời gian tới các địa phương cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quá trình đưa vào vận hành. Cùng với đó các địa phương nỗ lực tháo gỡ khó khăn để hoàn thành việc xây dựng đường gom, hạ tầng phục vụ cho việc vận hành dự án. Cùng với đó 2 tỉnh Nghệ An và Hà tĩnh có kế hoạch xây dựng các tuyến giao thông kết nối với cao tốc để khai thác tối đa lợi ích mà tuyến Diễn Châu – Bãi Vọt mang lại.

Xem Thêm: Tại sao nên sử dụng vải địa trong thi công đường cao tốc

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong thi côngCao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong thi công

Việc hoàn thành 19 km cuối cùng giúp toàn tuyến cao tốc này được khai thác đồng bộ trên tổng chiều dài 49 km. Từ đó rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh chỉ còn hơn 3,5 giờ đồng hồ.

"Đây là mảnh ghép cuối cùng, đánh dấu sự về đích của toàn bộ 11 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 với tổng chiều dài gần 653 km", Bộ GTVT thông tin.

Dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49km trong đó đi qua địa phận Nghệ An 44km và qua địa bàn Hà Tĩnh 5km. Dự án này là 1 trong 3 dự án trên tuyến cao tốc Bắc – Nam được đầu tư theo hình thức đối tác công ty PPP với tổng vốn đầu tư là 11.157 tỷ đồng.

Dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt không pahir là dự án có chiều dài lớn nhất song đây là dự án có điều kiện thi công khó khăn phức tạp nhất. Để hoàn thành dự án này các đơn vị thi công đã áp dụng nhiều kỹ thuật công nghệ cao thi công cầu cạn, cầu vượt sông lớn và hầm xuyên núi…

Trong đó, hầm Thần Vũ có chiều dài khoảng 1,1 km. Đây là công trình hầm xuyên núi dài thứ hai trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 (sau hầm Núi Vung trên tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo). Đây cũng là công trình hầm được triển khai ở công địa vô cùng đặc biệt. Công tác đào hầm được thực hiện ở lưng chừng núi thay vì ở chân núi như hầu hết các công trình hầm khác trên tuyến. Giai đoạn 1, dự án sẽ khai thác trước 1 ống hầm bên phải tuyến. Ống hầm bên trái đã được đào thông, đổ bê tông vỏ hầm, phục vụ công tác cứu nạn trong quá trình khai thác giai đoạn 1.

Trên tuyến cao tốc này còn có cầu Hưng Đức dài hơn 4 km bắc qua sông Lam, nối tỉnh Nghệ An với Hà Tĩnh. Đây là công trình cầu vượt sông dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ngoài ra, trên tuyến còn có 4 công trình cầu vượt địa hình lớn, gồm: cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 1, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ. Trong đó, cầu Xuân Dương 2 là cây cầu sở hữu trụ có chiều cao lớn nhất trên tuyến với trụ cao nhất lên tới 52m. Cầu Thần Vũ 2 là cây cầu vượt địa hình có chiều dài lớn nhất với chiều dài gần 1,3 km.,

Việc hoàn thành và đưa vào vận hành tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của các địa phương. Từ nay việc di chuyển từ Hà Tĩnh ra Hà Nội chỉ còn mất 3.5 giờ thay cho từ 7-8 giờ như trước đây. Hi vong các tuyens cao tốc mới sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát huy được vai trò trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đất nước.

 

 

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
DANH MỤC SẢN PHẨM
hotlinesidebar
THÔNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 19
Trong ngày: 723
Trong tuần: 6470
Lượt truy cập: 1509499
* THÔNG TIN CÔNG TY

- Địa chỉ: Số 11 Ngõ 488 Đường Ngọc Hồi - TT Văn Điển - Thanh Trì - Hà Nội  

- VPGD: Phòng 3532 Tòa VP6-KĐT Linh Đàm-Hoàng Mai-Hà Nội

-VPMN: 80/16 Đô Lương, TP Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

- Di động: 0986126825          Website: https://xaylapphuson.vn/

- Điện thoại: 0246 2592729   Email: phuson2015@gmail.com 

20150827110756dathongbao

GOOGLE MAP

FACEBOOK

THIẾT KẾ BỞI: HGĐP Design