Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

untitled-1

Hotline: 0986126825

3
banner-mang-chong-tham-hdpe

Đảm bảo đủ nguồn đất đắp nền đường cao tốc Bắc - Nam

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam tuyến phía đông là một dự án giao thông quan trọng đang được triển khai với nhiều đoạn tuyến. Đây là dự án giao thông trọng điểm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đát nước. Việc hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam đúng tiến độ là điều kiện thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên tình trạng thiếu đát đắp nền tại các dự án cao tốc đã và đang diễn ra ở nhiều đoạn tuyens. Cần mạnh tay trong "tháo gỡ" chính sách đẻ đảm bảo đủ đất đắp nền cho dự án cao tốc Bắc - Nam.

Các mỏ đát đắp nền cho các dự án đường cao tốc có thể được nâng công suất. Các tỉnh, thành phố có các tuyến đường cao tốc đi qua có thể xem xét giải quyết đẩy nhanh các thủ tục cấp phép cho các mỏ đất mới được đưa vào khai thác để đảm bảo vật liệu đắp nền cho các dự án đường cao tốc. Đó là những kiến nghệ nổi bật để giúp cho tuyến cao tốc trọng điểm quốc qua được đưa vào sử dụng kịp tiến độ đề ra.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 133/NQ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021 về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020, áp dụng đối với các dự án thành phần đã khởi công và sắp khởi công

Tháo gỡ khó khăn nguồn vật liệu đắp nền đường cao tốc Bắc - NamTháo gỡ khó khăn nguồn vật liệu đắp nền đường cao tốc Bắc - Nam

Bảng báo giá vải địa kỹ thuật dệt và không dệt

Sau khi Nghị quyết số 60/NQ-CP của Chính phủ được ban hành thì các địa phương đã và đang đẩy nhanh tiens độ cấp phép thăm dò khai thác khoáng sản phục vụ cho các dự án xây dựng thông thường và các dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam. Việc đảy nhanh tiến độ cấp phép thăm dò khai thác khoáng sản phục vụ nhu cầu đắp nền cho các dự án cao tốc đã giúp tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị thi công trong việc tìm kiếm vật liệu phục vụ cho dự án.

Tuy nhiên trong năm 2021 nguồn đất phục vụ cho công tác đắp nền đường cao tốc vẫn đang còn thiếu hụt với khối lượng lớn. Điều này đã và đang gây khó khăn cho các đơn vị thi công trong công tác đảm bảo tiến độ dự án. Nhiều đoạn tuyến có nguy cơ không thể về đích kịp tiến độ do thiếu nguồn vật liệu đào đắp nền đường.

Để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác đảm bảo nguồn vật liệu đào đắp cho các dự án cao tốc thì Chính phủ đã quyết định sẽ thay đổi bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 60/NQ-CP . Đây được xem là "liều thuốc" kịp thời, hữu hiệu để tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu sử dụng xây dựng các dự án cao tốc.

"Đối với các mỏ đất đắp nền đường được phép nâng công suất theo nhu cầu của dự án đường cao tốc. Sau khi đã khai thác cung cấp đủ khối lượng cho dự án đường cao tốc, dừng việc nâng công suất, tiếp tục khai

Nghị quyết số 133/NQ-CP - tháo gỡ khó khăn đảm bảo nguồn vật liệu phục vụ các dự án cao tốc;

Theo đó, Nghị quyết 133 sửa đổi, bổ sung tại Điểm b Mục 1 về “cơ chế đặc thù” đối với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi dự án đường cao tốc đi qua.

Theo Nghị quyết mới này thì đối với các mỏ khoáng sản phục vụ cho xây dựng thông thường (trừ cát sỏi lòng sông, cửa biển) đang khai thác, còn thời hạn khai thác được phép nâng công suất khai thác. Tuy nhiên công suất khai thác tăng thêm không vượt quá 50% công suất được cấp phép ban đầu. Việc này không tăng trữ lượng đã cấp phép) mà không phải lập dự án đầu tư điều chỉnh, đánh giá tác động môi trường hoặc giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường nhưng phải đảm bảo yêu cầu về an toàn lao động, bảo vệ môi trường trong khai thác.

Tại sao vải địa được dùng trong thi công đường cao tốc

Đát đắp nền nỗi Đát đắp nền nỗi "ám ảnh" của thi công cao tốc Bắc - Nam

Về trách nhiệm của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án đường cao tốc đi qua Nghị quyết này bổ sung thêm một số vấn đề:  đối với khu vực khai thác mới, yêu cầu tổ chức, cá nhân là nhà thầu, nhà đầu tư sau khi đã khai thác đủ khối lượng cung cấp cho dự án đường cao tốc phải thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường, đóng cửa mỏ để địa phương quản lý theo quy định của Luật Khoáng sản và pháp luật liên quan.

Nghị quyết mới nêu rõ: "Thực hiện giải pháp triển khai đồng thời các thủ tục hành chính khi cấp phép thăm dò, phê duyệt trữ lượng, cấp quyết định chủ trương đầu tư, các thủ tục khác có liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cấp phép khai thác để sớm có nguồn nguyên liệu cho dự án cao tốc trọng điểm quốc gia".

Việc đảm bảo nguồn đất phục vụ cho các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam là hết sức quan trọng. Với những chính sách được Chính phủ tháo gỡ kịp thời sẽ giúp giải quyết những khó khăn của các đơn vị thi công qua đó đẩy nhanh tiến độ để dự án về đích đúng theo kế hoạch.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
DANH MỤC SẢN PHẨM
hotlinesidebar
THÔNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 23
Trong ngày: 553
Trong tuần: 2484
Lượt truy cập: 1252237
* THÔNG TIN CÔNG TY

- Địa chỉ: Số 11 Ngõ 488 Đường Ngọc Hồi - TT Văn Điển - Thanh Trì - Hà Nội  

- VPGD: Phòng 3532 Tòa VP6-KĐT Linh Đàm-Hoàng Mai-Hà Nội

-VPMN: 80/16 Đô Lương, TP Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

- Di động: 0986126825          Website: https://xaylapphuson.vn/

- Điện thoại: 0246 2592729   Email: phuson2015@gmail.com 

20150827110756dathongbao

GOOGLE MAP

FACEBOOK

THIẾT KẾ BỞI: HGĐP Design