Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

untitled-1

Hotline: 0986126825

3
banner-mang-chong-tham-hdpe

Gia cố mái taluy trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Mai Sơn - Quốc lộ 45 là dự án thành phần trong tổng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam tuyến phía đông đã được đưa vào vận hành từ tháng 4/2023. Đây là đoạn cao tốc nối giữa 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa có chiều dài... Tuyến cao tốc này đi qua nhiều núi đá nên đã hình thành nên nhiều vách taluy rất nguy hiểm nếu đá bị sạt lở. Các biện pháp gia cố taluy tại một số vị trí núi đá thuộc đường gom cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đã được tính toán và thức hiện để đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc này.

Người dân đi qua cầu vượt cao tốc tại vị trí thuộc xã Hà tiến, huyện Hà Trung, Thanh Hóa lo ngại về nguy cơ sạt lở đá từ các vách taluy. Tuy nhiên theo chủ đầu tư dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 là Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết: trước khi đưa công trình đi vào hoạt dộng các giải pháp gia cố chống sạt lở taluy đã được nghiên cứu và triển khai đẩy đủ các yêu cầu kỹ thuạt. Bên cạnh đó các biện pháp thi công cũng đã được đơn vị kiểm định đánh giá nghiêm ngặt đảm bảo an toàn tối đa cho phương tiện lưu thông qua vị trí này.

Sử dụng lưới hứng ngăn đá 4.5 tấn rơi xuống:

Theo Ban quản lý dự án Thăng Long thì các vị trí taluy dương trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45 đã được sr dụng nhiều giải pháp ekets hợp để đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển. Các giải pháp bao gồm khung bê tông cốt thép kết hợp với phun bê tông; hệ thống lưới sức kháng cao và neo đá kết hợp với giải pháp hứng rào mềm ngăn đá rơi.

Giải pháp gia cố mái taluy phạm vi Km 300+400 - Km 300+460 (phải tuyến) và đường đầu cầu mố M1 cầu vượt ngang Km 300+360 là giải pháp kỹ thuật đặc biệt. Trong đó trong phạm vi cao tốc tại vị trí Km 300 + 400 và Km 300 +460 đã được bổ sung giải pháp gia cố mái taluy bằng giải pháp lưới sức kháng cao kết hợp với hứng rào mềm RB2000K để chống đá rơi. Tại vị trí Km 0+320 - Km 0+440 đường đầu cầu mố M1 cầu vượt ngang Km 300+360 được bổ sung giải pháp gia cố mái taluy bằng phun vữa bê tông lưới thép, neo; kết hợp giải pháp hàng rào mềm RB2000KJ chống đá rơi.

Gia cố mái taluy ngăn đá rơi trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45Gia cố mái taluy ngăn đá rơi trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Ô địa kỹ thuạt Neoweb cao cấp

Hàng rào mềm hay lưới hứng sử dụng tại dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đã được kiểm định có thể chịu được khối đá nặng 1.6 tấn rơi từ độ cao 40.69m. Theo thông số của nhà sản xuất thì hàng rào mềm này có thể chịu được dá nặng 4.5 tấn rơi từ độ cao tương tự.

Theo chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết giải pháp sử dụng lưới hứng mềm đã được đơn vị tư vấn tính toán, đơn vị thẩm tra của Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt. Cùng với đó phương án này đã được Ban Quản lý dự án thông qua và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng đồng thuận.

Tiếp tục sử dụng thêm các biện pháp gia cố taluy trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45:

Tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua vùng địa chất rất phức tạp. mặc dù đã có các biện pháp gia cố để đảm bảo an toàn cho phương tiện đi qua song các ngành chức năng vẫn đang yêu ầu các bên liên quan tiếp tục nghiên cứu để dưa thêm các giải pháp hiệu quả đảm bảo an toàn cho công trình trong quá trình vận hành.

Chia sẻ thêm đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết: theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật thì tại vị trí cầu vượt qua Km 300 + 360 có địa chất taluy dương chủ yếu là đá vôi xám Đá vôi tại khu vực có độ phong hóa từ trung bình đến yếu, độ nứt nẻ cao (đá cấp 3). Cùng với đó quá trình triển khai dự án dào đắp nền đường, các vị trí tại các vị trí nêu trên

Bảng báo giá vải địa kỹ thuật dệt và không dệt

Tiếp tục nghiên cứu giải pháp ngăn đá rơi trên cao tốc Mai sơn - QL45Tiếp tục nghiên cứu giải pháp ngăn đá rơi trên cao tốc Mai sơn - QL45

Trong quá trình trienr khai dào đắp nền đường tại các vị trí nói trên do hiện trạng tự nhiên của núi đá (núi Tiến Sỹ) nứt nẻ mạnh, nhiều vết nứt dài, lớn, các khe nứt dễ tách rời, việc thi công hoàn thiện kích thước hình học mái taluy theo hồ sơ thiết kế là không khả thi. Để giải quyết vấn đề đó các bên liên quan dã cùng nhau khảo sát thực tế tại hiện trường và đi đến thống nhất điều chỉnh độ dốc của mái taluy đảo và nghiên cứu các giải pháp gia cố taluy chống đá lăn, đá rơi.

Đại diện chủ đầu tư khẳng định: "Trong quá trình khai thác, nếu phát sinh vấn đề, đơn vị chức năng sẽ rà soát, đề xuất giải pháp xử lý phù hợp, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phương tiện lưu thông trên tuyến"

Tăng cường gia cố mái taluy chống đá lăn, đá rơi trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 là rất cần thiết. Tuyến đường đi vào hoạt động sẽ có lượng lớn phương tiện lưu thông nên việc đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển là rất quan trọng. Trong thời gian tới các giải pháp mới sẽ được ứng dụng để người dân yên tâm khi đi qua tuyến cao tốc này.

Phản hồi

Người gửi / điện thoại

Nội dung

 
DANH MỤC SẢN PHẨM
hotlinesidebar
THÔNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 69
Trong ngày: 636
Trong tuần: 2534
Lượt truy cập: 1718761
* THÔNG TIN CÔNG TY

- Địa chỉ: Số 11 Ngõ 488 Đường Ngọc Hồi - TT Văn Điển - Thanh Trì - Hà Nội  

- VPGD: Phòng 3532 Tòa VP6-KĐT Linh Đàm-Hoàng Mai-Hà Nội

-VPMN: 80/16 Đô Lương, TP Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

- Di động: 0986126825          Website: https://xaylapphuson.vn/

- Điện thoại: 0246 2592729   Email: phuson2015@gmail.com 

20150827110756dathongbao

GOOGLE MAP

FACEBOOK

THIẾT KẾ BỞI: HGĐP Design